Các kênh Digital Marketing nói riêng và ngành E-Commerce (Thương mại điện tử) nói chung đang có tốc độ phát triển cực nhanh trong khối Đông Nam Á đặc biệt tại Việt Nam.

Các kênh Digital Marketing nói riêng và ngành E-Commerce (Thương mại điện tử) nói chung đang có tốc độ phát triển cực nhanh trong khối Đông Nam Á đặc biệt tại Việt Nam. Có thể thấy thị trường thương mại điện tử có xu hướng tăng dần đều ở những năm 2015. Tuy nhiên để nói về sự bùng nổ, phải nhắc đến năm 2019. Các kênh Digital Marketing chính là công cụ đắc lực giúp các thương hiệu tiếp cận nhanh chóng tới khách hàng. Điều quan trọng hơn cả là chạm được đến mục đích cuối cùng là lợi nhuận. Vậy các kênh Digital Marketing hiện có trên thị trường là gì? Làm thế nào để khai thác hiệu quả trên kênh Digital Marketing?

E-Commerce là gì?

Trước tiên, chúng ta phải hiểu rõ về định nghĩa E-Commerce, hay còn gọi là thương mại điện tử. E-Commerce là khái niệm dùng để chỉ các hoạt động kinh doanh, mua bán các loại hình sản phẩm/ dịch vụ được diễn ra trên Internet, đặc biệt là thông qua những website. Các hoạt động E-Commerce có thể diễn ra giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp với khách hàng.

Các kênh Digital Marketing hiện nay trên thị trường

Digital Marketing đang là kênh tiếp thị hàng đầu được các doanh nghiệp hiện nay sử dụng với mục tiêu là tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng nhất và đồng thời đạt được hiệu quả cao như mong muốn. Việc các doanh nghiệp lựa chọn các kênh Digital Marketing phù hợp là điều cực kỳ quan trọng. Kênh Digital Marketing được sử dụng nhiều nhất hiện nay bao gồm:

Việc chọn lựa kênh Digital Marketing phù hợp để doanh nghiệp có thể ứng dụng trên sàn thương mại điện tử và tạo ra được giá trị lợi nhuận cao nhất là 1 bài toán rất khó nhằn mà mỗi team Marketing trong doanh nghiệp đều phải đau đầu tìm ra hướng giải.

Các kênh Digital Marketing phù hợp để phát triển cho sàn E-commerce

1. Digital Marketing: SEO Channel (Search Engine Optimization)

Khách hàng tìm kiếm những thông tin về mặt hàng họ muốn hầu hết trên nền tảng Internet. Và họ lướt những chủ đề sản phẩm ở trên website là chủ yếu. Do đó, website tối ưu hóa tốt thì kết quả hiện ra ở đầu trang tìm kiếm sẽ càng nhiều. SEO là công cụ tuyệt vời cho mọi ngành hàng của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp thương mại điện tử muốn tập trung tối ưu hóa trên các thanh tìm kiếm. Theo 1 nghiên cứu thị trường thì 85% khách hàng có xu hướng mua hàng dựa vào những cú click chuột tìm kiếm trên mạng. Có thể thấy được lượng truy cập tự nhiên từ việc SEO tốt sẽ khiến cho mặt hàng hay dịch vụ của doanh nghiệp được on top và tiêu thụ nhiều hơn.

2. Digital Marketing: Email Marketing Channel

Email Marketing là công cụ tuyệt vời để doanh nghiệp có thể tập trung vào việc chăm sóc khách hàng tốt hơn. Nó còn giúp gia tăng lượng người dùng truy cập vào website của mình. Kênh Digital Marketing sẽ bao gồm tất cả lượt truy cập xuất phát từ việc gửi mail cho khách hàng. Những email này có thể là: Chiến dịch email quảng cáo cho thương hiệu nhân dịp mùa lễ hội, chiến dịch email được kích hoạt (email xác nhận hủy giỏ hàng), chiến dịch email giao dịch (email xác nhận đơn hàng).

3. Digital Marketing: Paid Search Channel

Paid Search cũng là 1 trong những kênh Digital Marketing cực kì hiệu quả. Nó bao gồm tất cả lượng truy cập từ những quảng cáo trả tiền trên thanh công cụ tìm kiếm. Chiến dịch thu hút về lượng truy cập lớn và có thể được chạy trên hai nền tảng chính là Google Adwords và Bing Ads. Có thể nói những tiện ích từ kênh này giúp cho doanh nghiệp tạo ra lợi nhuận đầu tư tốt nhất trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử đang phát triển và cạnh tranh khốc liệt.

4. Digital Marketing: Social Media Channel

Các trang mạng xã hội truyền thông hiện nay cực kỳ phổ biến và tiện lợi cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Ví dụ như Facebook, Instagram, Pinterest, Twitter, Tumblr. Các trang mạng xã hội luôn gây khó dễ với các điều khoản đăng tải nghiêm ngặt. Nhưng với lượng người đăng kí truy cập khổng lồ thì đây chính là miếng mồi béo bở cho các doanh nghiệp.

5. Digital Marketing: Content Marketing Channel

Có thể thấy xu hướng hiện tại của Marketing chính là Content – nội dung truyền tải. Chỉ có nội dung mới mang lại cảm giác thuyết phục và cái nhìn chuẩn xác nhất về doanh nghiệp. Nội dung càng thu hút, càng có lượt truy cập và quan tâm cao của khách hàng đối với website. Khi content của một mặt hàng hay sản phẩm dịch vụ thu hút được khách hàng. Thì sự lan truyền thông tin về sản phẩm ngày càng lớn. E-Commerce giúp doanh nghiệp có lượng traffic tự nhiên. Đặc biệt, các doanh nghiệp không cần đầu tư quá nhiều về phí quảng cáo trên thanh công cụ.

Kết Luận

Khi lối sống dần trở nên hiện đại, ngày càng nhiều doanh nghiệp tiếp cận sàn thương mại điện tử. Nhu cầu tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như cạnh tranh mặt hàng với các doanh nghiệp càng cao. Sử dụng kênh Digital Marketing trong sàn E-Commerce giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc quản lý dữ liệu. Bên cạnh đó là tăng khả năng chuyển đổi khách hàng, đo lường hiệu suất của doanh nghiệp, tạo ra lợi nhuận lớn và thúc đẩy thị trường thương mại điện tử ngày càng phát triển hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *