Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản trên thực tế đã bắt đầu làm việc với pin thể rắn từ năm 2017 với kế hoạch thương mại hóa pin mẫu xe điện đầu tiên dùng công nghệ này trong năm 2020.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản trên thực tế đã bắt đầu làm việc với pin thể rắn từ năm 2017 với kế hoạch thương mại hóa pin mẫu xe điện đầu tiên dùng công nghệ này trong năm 2020. Nhưng có vẻ như mọi chuyện khó hơn dự tính và theo một báo cáo mới từ Nikkei Asia, Toyota có thể đã dời dự án công bố xe sang năm sau.

“Công nghệ này là giải pháp tiềm năng cho tất cả những hạn chế mà xe điện chạy bằng pin lithium-ion thông thường gặp phải, bao gồm quãng đường di chuyển tương đối ngắn trong một lần sạc, cũng như thời gian sạc. Toyota có kế hoạch trở thành công ty đầu tiên bán xe điện được trang bị pin thể rắn vào đầu những năm 2020. Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới sẽ công bố một nguyên mẫu xe dùng pin loại này vào năm tới”.

Cụ thể, với công nghệ pin thể rắn, xe có thể di chuyển được quãng đường 500 km sau mỗi lần sạc. Đáng nói, thời gian để sạc đầy pin chỉ 10 phút.

Mang nhiều đặc tính được đánh giá cao hơn so với lithium-ion, đến thời điểm này, hàng loạt các tên tuổi lớn đang tìm cách phát triển pin thể rắn trong suốt nhiều năm qua, có thể kể đến như Dyson, BMW hay nhà sản xuất ô tô Fisker. Một số ưu điểm mà pin thể rắn mang đến bao gồm chi phí thấp hơn, dung lượng lớn hơn và thời gian sạc nhanh hơn đáng kể.

Từ năm 2018, BMW dường như đã bắt đầu triển khai các nghiên cứu về pin thể rắn với ý định dùng nó cho cho các dòng xe sản xuất vào năm 2026. Nhiều nhà sản xuất ô tô, trong đó có Toyota và Porsche hiện cũng đã tham gia vào cuộc đua này nhằm phát triển công nghệ pin thể rắn của riêng họ. Giữa năm nay, Toyota, Nissan, Honda, Chính phủ Nhật cùng nhiều công ty lớn khác cho biết sẽ phối hợp cùng nhau để phát triển pin thể rắn cho xe chạy điện hoàn toàn (EV) hoặc xe lai cắm sạc (PHEV).

Nguồn: Link gốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *