(Tổ Quốc) – Liên Minh: Tốc Chiến đang có rất nhiều thứ khác xa với LMHT hiện tại.

Ngay ngày đầu ra mắt, Liên Minh: Tốc Chiến đã nhận về khá nhiều lời phàn nàn từ các game thủ Việt Nam. Trong khi đó, ở nước ngoài tựa game này cũng hứng chịu không ít những lời chê bai và yêu cầu sửa đổi từ phía game thủ. Và để “giữ khách” thì Riot Games sẽ cần phải thay đổi rất nhiều thứ trong Liên Minh: Tốc Chiến:

Cập nhật hệ thống trang bị mới

Trong LMHT hiếm có Lee Sin nào mua Đai Lưng Hextech, nhưng trong Tốc Chiến thì đây không phải lựa chọn bất ngờ

Khác với phiên bản Tiền Mùa Giải của LMHT với những trang bị mới như Thần Thoại hay Huyền Thoại thì Liên Minh: Tốc Chiến vẫn đang giữ lại bộ trang bị như lúc mới ra mắt. Ngoài ra, Tốc Chiến cũng tồn tại rất nhiều trang bị đặc biệt với tính năng cũng như công thức ghép đồ khác xa LMHT. Điều này sẽ làm một số game thủ “bối rối” nếu muốn “tryhard” cùng lúc ở cả 2 tựa game LMHT và Liên Minh: Tốc Chiến.

Cân bằng lại sức mạnh các vị tướng

“Hit and run” trong Tốc Chiến có cách thực hiện quá đơn giản

Trong LMHT thì thuật ngữ “hit and run” là vô cùng phổ biến với các game thủ, nếu tận dụng khéo léo thì kỹ năng này sẽ giúp người chơi có lợi thế khổng lồ so với đối thủ. Thế nhưng để làm điều này một cách “mượt không tì vết” thì game thủ LMHT sẽ phải tập luyện ít nhiều mới có thể “hit and run” dễ dàng được.

Yasuo chỉ chạy theo đánh thường cũng đủ hạ gục những vị tướng máu giấy

Tuy nhiên trong Liên Minh: Tốc Chiến thì người chơi lại có thể làm điều này dễ dàng chỉ với… 2 ngón tay. Điều này tạo ra những bất lợi không nhỏ đối với tướng không có thiên hướng gây sát thương bằng đòn đánh thường, bỏ phí hoàn toàn lợi thế của “hit and run” trong Liên Minh: Tốc Chiến. Vậy nên Riot Games cần chỉnh sửa lại sức mạnh của một số vị tướng để game cân bằng hơn.

Phân biệt rõ ràng các vùng tầm nhìn

Màu sắc khu vực Lee Sin đứng và khu vực bên kia bức tường không hề dễ phân biệt chút nào

Trong LMHT, các khu vực không có tầm nhìn sẽ có màu sắc tối hơn hẳn so với khu vực có tầm nhìn, điều này giúp người chơi phân biệt rõ ràng tầm nhìn của bản thân. Trong khi đó, tại Liên Minh: Tốc Chiến thì các khu vực không có tầm nhìn có màu sắc gần như tương đồng với khu vực có tầm nhìn, cực kỳ khó phân biệt 2 khu vực này.

Cũng bởi khó phân biệt như vậy nên đôi khi kẻ địch giống như xuất hiện từ trong “hư vô”, làm nhiều người chơi bất ngờ và không thể phản ứng trước những đòn tấn công của đối thủ.

Nên mở thêm bản đồ

Nếu không có Vực Gió Hú, nhiều game thủ sẽ vào Summoner’s Rift để “xả stress” mà không quan tâm đến thắng thua

Khác với các tựa game trên máy tính, các game MOBA trên điện thoại thường có thời gian trung bình mỗi trận ngắn hơn rất nhiều. Vậy nên có nhiều “người chơi hệ tốc độ” vào game chỉ muốn giao tranh càng nhiều càng tốt, không muốn farm hay phí công di chuyển làm gì. Vì thế nên Riot Games nên mở thêm bản đồ Vực Gió Hú (ARAM) cho Liên Minh: Tốc Chiến để đáp ứng được nhu cầu giải trí của cộng đồng game thủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *